top of page

คุณแม่ตั้งครรภ์ทำไมต้องติดเข็มกลัด ??

เมื่อเราพบเห็นผู้หญิงติดเข็มกลัด ก็สามารถรู้ได้ทันทีว่านั้นคือคุณที่กำลังตั้งครรภ์อยู่แน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าเหตุผลของการติดเข็มกลัดของคุณแม่นั้นคืออะไร? วันนี้ MomGuard Thailand (Nipt) จะมา

บอกให้รู้กัน......


เพื่อเตือนคนอื่น เมื่อคนรอบตัวเห็นเข็มกลัดที่คนท้องกลัดเอาไว้ จะรู้ได้ทันทีว่าบุคคลนั้นคือผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ จะได้ระมัดระวังไม่ให้ชนหรือกระแทรกกับคุณแม่ อีกทั้งเวลานั่งรถโดยสารสาธารณะคนส่วนใหญ่จะลุกให้นั่งโดยทันที

เพื่อเตือนคุณแม่ การติดเข็มกลัดเหมือนเป็นสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนคุณแม่ว่าเวลาทำอะไรควรระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะคุณแม่อาจเคยชินกันการยกของหนัก เดินเร็ว วิ่งเร็ว หรือทำอะไรที่ผาดโผน ทุกครั้งที่คุณแม่เห็นเข็มกลัดที่หน้าท้องตัวเอง

ป้องกันการแท้ง ถือเป็นความเชื่อแบบโบราณ ที่เชื่อกันว่า เข็มกลัดสามารถกลัดสิ่งต่างๆ รวมทั้งกันเด็กหลุดและเด็กแท้งได้ อีกทั้งลูกในครรภ์จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง

ป้องกันสิ่งเลวร้ายเข้ามาทำร้ายคุณแม่ นอกจากความเชื่อที่ว่าเข็มกลัดจะช่วยปกป้องลูกน้อยจากสิ่งไม่ดีแล้ว บางความเชื่อยังบอกว่าสามารถช่วยปกป้องคุณแม่จากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะป้องกันสิ่งเร้นลับ ผี หรือภูตผีไม่ให้มากวนเด็กในท้องอีกด้วย


นอกจากคุณแม่จะต้องติดเข็มกลัดเพื่อป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยแล้ว สิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรทำมากที่สุด คือการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม หรือ NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) คือ การตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์จากเลือดมารดา ที่สามารถคัดกรองความเสี่ยงของทารกในครรภ์ที่จะเกิดกลุ่มอาการดาวน์ หรือโรคที่เกิดจากความผิดปกติของจำนวนโครโมโซมอื่นๆ



สนใจตรวจดาวน์ซินโดรมติดต่อ "MomGuard Thailand"

Tel: 02-114-7635

Mobile: 091-705-6754

Line: MomguardTH



ดู 11 ครั้ง
bottom of page