top of page

คุณพ่ออายุเยอะ ลูกเสี่ยงมีภาวะ "ดาวน์ซินโดรม" ด้วยไหม?


คุณพ่ออายุเยอะ ลูกเสี่ยงมีภาวะ "ดาวน์ซินโดรม" ด้วยไหม?

ปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันว่าอายุของคุณพ่อเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความเสี่ยงในการเกิดภาวะดาวน์ซินโดรมของทารกในครรภ์ ในขณะที่อายุของคุณแม่นั้น พบว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความเสี่ยงในการเกิดภาวะดาวน์ซินโดรม


โดยในปี 2003 มีการวิจัยพบว่า คุณแม่กับคุณพ่อที่มีอายุมากทั้งคู่ โดยเฉพาะกลุ่มคุณแม่และคุณพ่อที่อายุ 35 ปีขึ้นไป มีความเสี่ยงที่ทารกในครรภ์จะมีภาวะดาวน์ซินโดรมมากกว่าคุณแม่ที่มีอายุมากกับคุณพ่อที่มีอายุน้อย และความเสี่ยงจะมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อคุณแม่ และคุณพ่ออายุมากกว่า 40 ปี


เนื่องจากปกติแล้วคุณแม่และคุณพ่อที่มีอายุมาก ย่อมมีความเสี่ยงเกิดความผิดปกติด้านพันธุกรรมมากกว่า และมีความเป็นไปได้ว่าอายุของคุณพ่อที่มากขึ้นนั้น สามารถส่งผลต่อคุณภาพของสเปิร์ม จึงทำให้เกิดความเสี่ยงความผิดปกติของโครโมโซมได้ และนำไปสู่ภาวะดาวน์ซินโดรม (Trisomy 21) ที่เกิดจากโครโมโซมคู่ที่ 21 เกินมา 1 แท่งนั่นเองค่ะ


Mom Guard สนับสนุนให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกท่าน ได้รับการตรวจหาความเสี่ยง เพื่อคุณพ่อคุณแม่สามารถวางแผนการตั้งครรภ์ได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง ซึ่งมีวิธีการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงภาวะดาวน์ซินโดรมที่มีความแม่นยำสูง ปลอดภัยต่อทารกในครรภ์ และทราบผลได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เช่น Qualifi และ Qualifi Premium 24 ซึ่งเป็นการตรวจแบบ NIPT นั่นเองค่ะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3khQviP

หรือสนใจตรวจดาวน์ซินโดรมติดต่อ "MomGuard Thailand"

Tel: 02-114-7635

Mobile: 091-705-6754

Line OA: MomguardTH


Facebook: MomguardTH

Instagram: MomguardTH


ดู 8 ครั้ง
bottom of page