top of page

NIPT ราคาเท่าไหร่ อันตรายกับทารกในครรภ์ไหม


NIPT ราคา เท่าไหร่ อันตรายกับทารกในครรภ์ไหม

NIPT ราคาเท่าไหร่ คือคำถามที่คุณพ่อคุณแม่อาจกำลังต้องการคำตอบ เพราะในยุคนี้ที่เทคโนโลยีทางการแพทย์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยากเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการวางแผนครอบครัวที่สมบูรณ์ การตรวจ NIPT ก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่คุณแม่ควรทำเพื่อการตั้งครรภ์ที่สมบูรณ์ บทความนี้จะพาทุกคนจะพาทำความรู้จักกับ NIPT รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ


NIPT คืออะไร

NIPT หรือ Non-Invasive Prenatal Testing เป็นเทคนิคที่ปลอดภัย และแม่นยำที่ใช้ในการตรวจหาความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับโครโมโซม เช่น ดาวน์ซินโดรมในระหว่างการตั้งครรภ์ โดยเป็นการตรวจคัดกรองจากเลือดของมารดา กล่าวคือคุณแม่จะไม่ต้องเจ็บตัวรวมถึงทารกก็ยังปลอดภัย โดยทั่วไป การทดสอบ NIPT จะดำเนินการได้ตั้งแต่ช่วงประมาณ 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นวิธีที่มีความแม่นยำสูงในการระบุภาวะที่เกี่ยวข้องกับดาวน์ซินโดรม และมั่นใจได้ว่าการทดสอบนี้ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อทั้งมารดาหรือทารก

การตรวจ NIPT เป็นการตรวจหาความบกพร่องทางพันธุกรรมของทารกก่อนคลอด โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยนั่นคือ เทคโนโลยี Next generation sequencing (NGS) ในการวิเคราะห์ DNA ของทารกที่ปะปนอยู่ในกระแสเลือดของมารดาในขณะตั้งครรภ์ (Cell-free fetal DNA) มีความแม่นยำสูงถึง 99%


ความจำเป็นของ Non-Invasive Prenatal Test (NIPT)


NIPT ราคา เท่าไหร่ อันตรายกับทารกในครรภ์ไหม

การตรวจ NIPT นั้นเป็นทางเลือกที่แนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องการทราบความเสี่ยงความผิดปกติของโครโมโซมของทารกในครรภ์ อย่างไรก็ตาม การตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ไม่ได้บังคับสำหรับคุณแม่ทุกคน โดยคุณแม่สามารถเลือกตรวจได้ตามความสมัครใจ แต่โดยทั่วไปคุณหมอมักจะแนะนำให้ตรวจเพื่อให้ทราบถึงความเสี่ยงต่อการผิดปกติของทารกในครรภ์เพื่อการวางแผนการตั้งครรภ์ต่อไป


ประโยชน์ของการตรวจ NIPT

เมื่อรู้จักกับการตรวจ NIPT กันไปแล้ว มาดูกันต่อเลยว่า NIPT มีประโยชน์และข้อดีอย่างไรบ้าง

  • การตรวจ NIPT หาความผิดปกติของโครโมโซม มีความแม่นยำสูง มากกว่า 99%

  • สามารถทราบความผิดปกติของทารกในครรภ์ ได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ขึ้นไป ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจวางแผนการตั้งครรภ์อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

  • เป็นการตรวจที่ไม่อันตราย ไม่ส่งผลกระทบต่อทั้งมารดาและทารกในครรภ์ เนื่องจากใช้การตรวจเลือดของคุณแม่


ตรวจ NIPT รู้อะไรบ้าง

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการตรวจ NIPT นั้นเป็นการตรวจเพื่อคัดกรองหาความผิดปกติของโครโมโซม ที่จะทำให้เป็นภาวะดาวน์ซินโดรมโดยเฉพาะ แต่นอกจากภาวะดาวน์ซินโดรมแล้ว การตรวจ NIPT ยังสามารถตรวจคัดกรองกลุ่มโรคอาการอื่นๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Edwards Syndrome (T18), Patau Syndrome (T13), Microdeletion syndrome 5 type, ความผิดปกติของโครโมโซมเพศ (XO, XXY, XXX), ความผิดปกติโครโมโซมกลุ่ม Trisomy 9/ /Trisomy 16/Trisomy 22 อีกทั้งยังสามารถตรวจได้ทั้งการตั้งครรภ์ทารกเดี่ยวและการตั้งครรภ์ทารกแฝด รวมไปถึงสามารถบอกเพศทารกในครรภ์ได้อีกด้วย


ตรวจ NIPT ราคาแพงไหม?

ตรวจ NIPT ราคาเท่าไหร่ ก็อาจยังเป็นคำถามคาใจของคุณพ่อคุณแม่หลายท่าน เพราะการมีลูกสักคนนั้นจำเป็นต้องวางแผนทางการเงินอย่างรัดกุมด้วยเช่นกัน สำหรับค่าใช้จ่ายในการตรวจ NIPT ในแต่ละที่นั้นอาจแตกต่างกัน โดยการตรวจ NIPT นี้อาจมีราคาที่สูงกว่าการตรวจคัดกรองด้วยวิธีอื่น ซึ่งโดยทั่วไปราคาตรวจคัดกรอง NIPT นี้จะอยู่ที่ประมาณหนึ่งหมื่นบาทขึ้นอยู่กับแพ็กเกจและโปรโมชันของคลินิกหรือโรงพยาบาลที่คุณเลือก


ขั้นตอนการตรวจ NIPT

สำหรับขั้นตอนการตรวจ NIPT นั้นไม่ยุ่งยากและไม่น่ากลัวอย่างที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเข้าตรวจกับสถานที่ที่ไว้วางใจได้อย่างเช่นที่ Momguard Thailand โดยมีขั้นตอนการตรวจ ดังต่อไปนี้

  • จองคิวเพื่อเข้ารับบริการ

  • กรอกเอกสารต่างๆ และเจาะเลือด

  • นำเลือดส่งตรวจที่ LabGenomics ประเทศเกาหลีใต้

  • รอผลตรวจ 12-14 วัน พร้อมฟังผลการตรวจ


ทำไมต้องตรวจ NIPT กับ Momguard Thailand

แม้จะมีตัวเลือกของบริการ NIPT มากมายให้คุณแม่ได้เลือกเข้ารับบริการ แต่ที่ Momguard Thailand เราก็เป็นบริการชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองหลายท่าน เพราะเข้าใจคุณพ่อคุณแม่เรื่องความสำคัญของการตั้งครรภ์ การตรวจก่อนคลอดที่แม่นยำและเชื่อถือได้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่วางแผนครอบครัวได้อย่างถูกต้องและรัดกุม อีกทั้งเรายังทีมงานที่ใส่ใจ และมีกระบวนการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก จาก College of American Pathologist ว่าปลอดภัยทั้งต่อคุณแม่และทารกในครรภ์ค่ะ


โปรโมชั่นตรวจ NIPT ราคาพิเศษที่คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรพลาด


NIPT ราคาเท่าไหร่ อันตรายกับทารกในครรภ์ไหม
NIPT ราคา เท่าไหร่ อันตรายกับทารกในครรภ์ไหม

หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหาสถานที่ตรวจคัดกรอง NIPT เราขอแนะนำที่ Momguard Thailand สถาบันตรวจคัดกรองสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ชั้นนำที่มาพร้อมเทคโนโลยีการตรวจที่ทันสมัย นอกจากนี้ เรายังมาพร้อมโปรโมชันตรวจ NIPT สุดพิเศษ ในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 13,990 บาท จากปกติ 18,900 บาท ในแพ็คเกจ MomGuard Protect Plus โดยจะได้รับการตรวจหาความผิดปกติของโครโมโซมของทารกครบทั้ง 23 คู่ และหากเข้ารับบริการในวันที่ 25 ของแต่ละเดือน จะได้รับโปรโมชั่นราคาพิเศษเพียง 8,990 บาทเท่านั้น ติดต่อเราได้แล้ววันนี้เพื่อขอคำแนะนำ


ติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จาก Momguard Thailand ที่

Instagram: momguard_nipt



ดู 34 ครั้ง
bottom of page